Forrest Gump : อัจฉริยะปัญญานิ่ม [YouTube] [HQ] [Sound TH] [Sub ENG]



 Forrest Gump หนังเรื่องนี้ฉันคิดว่าต้องมีหลายๆคนที่รู้จักและไม่รู้จักในคราวเดียวกัน เพราะมันเป็นหนังที่ค่อนข้างเก่าไปซักนิด แต่ฉันเชื่อว่าหากใครที่ได้รับชมหนังเรื่องนี้แล้วจะต้องประทับใจและรู้สึกว่าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้อย่างง่ายดาย เช่นฉัน หนังเรื่องนี้แสดงนำโดย Tom Hanks ซึ่งแค่ตัวนักแสดงก็การันตีได้แล้วกับคุณภาพที่จะออกมาจากหนังเรื่องนี้ ไม่ผิดจริงๆ...เพราะเค้าสามารถทำให้คนดูทั่วโลกรวมทั้งฉันซึมซับความเป็นตัว Forrest จากเค้าไปเต็มๆ มิเช่นนั้นแล้วฉันจึงไม่แปลกใจเลยที่รางวัลสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์จึงได้ถูกเค้าครอบครองไปอย่างง่ายดาย ...ฉันเป็นคนนึงที่ชอบดูหนังมากๆๆ และก็มีหนังที่ชื่นชอบอยู่มากด้วยเช่นกันซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหนังแนวโรแมนติกคอมมาดี้ซะส่วนใหญ่ แต่กับหนังเรื่องนี้แล้วมันเป็นความชอบและประทับใจครั้งแรกที่ฉันสัมผัสได้จากหนังแนวที่แตกต่างออกไป ซึ่งทำให้ฉันตัดสินใจเลือกมันมาบรรยายความรู้สึกนั้น ถ่ายทอดให้กับคนอื่นๆที่อาจไม่เคยชม ได้สัมผัสกับสิ่งดีๆที่ได้จากหนังเรื่องนี้ หนังเรื่องนี้สอนให้ฉันเห็นคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ไม่ว่าเค้าคนนั้นจะเกิดมากับปมด้อยทางร่างกายที่เค้าไม่ได้เลือกเอง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งสำคัญ หากแต่ว่า เราไม่สร้างปมด้อยทางจิตใจมาเป็นปมผูกมัดตัวเองอีกที อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังสอดแทรกคติที่ตรงกับคำว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ไว้ตลอดแนวเนื้อเรื่อง ทำให้ฉันคิดได้ว่า ไม่ว่าฉันจะฝันหรือทำสิ่งใด ฉันต้องทำมันได้แน่ ถ้าวันนี้ฉันยังพยายามและไม่มีคำว่าท้อถอยอยู่ในจิตใจ จากตัว Forrest ในหนัง เค้าเป็นคนที่มีไอคิวต่ำ จึงมันทำอะไรๆที่ดูเพี้ยนๆจากคนอื่นไป เค้าจึงถูกคนอื่นตราหน้าว่าเค้าเป็น ไอ้งั่ง , ไอ้ปัญญาอ่อน เสมอ แต่เค้าไม่เคยรู้สึกท้อใจในสิ่งที่เค้าเป็น เค้ากลับแสดงพลังในตัวเค้าออกมาให้คนอื่นได้เห็นอย่างเหลือเชื่อว่าคนอย่างเค้าจะทำได้ จนวันนึงคนโง่ๆคนนี้ กลับกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จและเป็น Idol ของคนหลายๆคนในที่สุด ฉันพูดได้เต็มปากเลยว่าใครก็ตามที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ เค้าจะต้องรักมันเหมือนกับที่ฉันรัก หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังที่ทำให้คนดูตลก สนุก เฮฮา แต่มันให้อะไรๆที่มากกว่านั้น มันกระตุ้นพลังในตัวคุณได้อย่างเหลือเชื่อ ว่าวันนึงคุณก็จะทำได้ เชื่อสิคุณทำได้ และ คุณก็ทำมันได้จริงๆ หากเวลานี้คุณกำลังรู้สึกท้อแท้ ผิดหวัง หรือไร้ค่า ลองดูหนังเรื่องนี้สิ ฉันคิดว่ามันน่าจะช่วยคุณได้บ้าง ไม่สิช่วยได้ดีทีเดียว



 Forrest Gump : อัจฉริยะปัญญานิ่ม [YouTube] [HQ] [Sound TH] [Sub ENG]


Share this article :

+ comments + 1 comments

ไม่ระบุชื่อ
10 กันยายน 2556 เวลา 21:58

ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ขอบคุณที่นำมาเเบ่งปันครับ

แสดงความคิดเห็น

ดูหนังออนไลน์HD Headline Animator

 
Support : ดูหนังออนไลน์ฟรี | เว็บดูหนังออนไลน์ | ดูหนังออนไลน์HD
Copyright © 2011. ดูหนังออนไลน์HD - All Rights Reserved
ดูหนังออนไลน์ใหม่ๆ ดูหนังออนไลน์ มาสเตอร์ ดูหนังใหม่ หนังออนไลน์ฟรีHD
Proudly powered by Blogger